ทำทุกอย่างที่เข้าใจ แล้วจะมีความสุข

ภาวะอ้วนแฝง ภาวะอ้วนมีสาเหตุมาจากอะไร ใครๆ ก็อยากมีหุ่นดีรูปร่างสวยงาม สาวๆ ก็อยากที่จะมีอกเป็นอกเอวเป็นเอว ไม่ใช่พุงนำนม ในขณะที่หนุ่มๆ ก็อยากที่จะมีหุ่นสมาร์ท มีซิคแพคไร้ไขมันตามร่างกาย ซึ่งในทุกวันนี้ความอ้วนกลายเป็นเรื่องสุดฮิตของหนุ่มสาวที่ไม่เพียงรูปลักษณ์ที่ไม่สวยงาม ไม่เป็นที่ดึงดูดใจ หรือไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมเท่านั้น แต่ยังเป็นความเสี่ยงให้เกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรความดันโลหิตสูง โรคทางเดินหายใจ เป็นต้น ซึ่งเชื่อแน่ว่าไม่ว่าเกิดกับใครก็คงเป็นทุกข์อยู่ไม่ใช่น้อย หลายคนจึงพากันเข้าสถานบันลดน้ำหนัก เพื่อให้น้ำหนักที่ตีกิโลกลับลดลงอย่างรวดเร็ว บางคนก็เลือกสร้างวินัยในการใช้ชีวิต ทั้งการเลือกรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย ใครที่ได้ผลดีก็ดีไป แต่บางคนไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่ได้ผลเสียที ทั้งที่ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย และพักผ่อนอย่างมีวินัยเต็มที่แล้ว ซึ่งอาการเหล่านี้มักเรียกว่า ภาวะอ้วนแฝง   ภาวะอ้วนมีสาเหตุมาจากอะไรกันบ้าง องค์การอนามัยโลกให้นิยามของ “น้ำหนักตัวเกินและโรคอ้วน” ว่า หมายถึง ภาวะที่ร่างกายมีการสะสมไขมันในส่วนต่างๆ ของร่างกายเกินปกติ ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงหรือเป็นสาเหตุให้เกิดโรคต่างๆ ที่ส่งผลถึงสุขภาพ จนอาจเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้ เช่น ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ มะเร็ง กระดูก เบาหวาน เส้นเลือดในสมองแตกหรืออุดตัน โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและปอด เป็นต้น โดยวัดจากการใช้ดัชนีมวลกายหรือ Body Mass Index (BMI) ค่าน้ำหนักตัวปกติควรอยู่ในช่วง...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ก ข ค ง” เคล็ดลับดูแลสุขภาพ ฉบับ ก้อย นฤมล

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : สีพันล้านปี